ลูกหนี้อื่นๆ คือ

รับทำบัญชี.COM | บันทึกบัญชีลูกหนี้อื่นๆ งบบันทึกหมวดบัญชี?

ลูกหนี้อื่นๆ

ลูกหนี้อื่นๆ (Receivable Others) หมายถึง ลูกหนี้ที่เกิดจากการทำรายการประเภทอื่นๆที่มีลักษณะแตกต่างนอกเหนือจากการขายสินค้าหรือบริการของกิจการ เช่น เงินให้กู้ยืมแก่พนักงาน รายได้ค้างรับ สิทธิเรียกร้องจากประกันภัยประเภทต่างๆเป็นต้น

“ลูกหนี้อื่น ๆ” (Receivable Others) เป็นบัญชีบัญชีเงินที่ค้างจ่ายในภาษี ซึ่งมักใช้ในบัญชีและการเงินของธุรกิจหรือองค์กรเพื่อระบุยอดเงินที่บริษัทคาดว่าจะได้รับจากลูกค้าหรือบุคคลอื่น ๆ โดยที่ยอดนี้ไม่ใช่รายได้และต้องถูกชำระในอนาคต ลูกหนี้อื่น ๆ สามารถเกิดจากการยืมเงินให้กับบุคคลหรือองค์กรอื่น ๆ การขายสินค้าหรือบริการและการทำธุรกรรมอื่น ๆ ที่สร้างหนี้ให้กับบริษัทหรือองค์กร

บัญชี “ลูกหนี้อื่น ๆ” มักถูกบันทึกในสมุดรายวันของบริษัทเพื่อติดตามยอดหนี้ที่ค้างจ่ายจากลูกค้าหรือผู้อื่น ๆ โดยทั่วไป บริษัทจะระบุรายละเอียดเกี่ยวกับลูกหนี้อื่น ๆ ในบัญชีนี้เพื่อให้เกิดความชัดเจนในการติดตามและการจัดการกับยอดหนี้ ตัวอย่างของลูกหนี้อื่น ๆ อาจ

  1. ค่าคอมมิชชันที่ค้างจ่ายจากผู้แทนขายหรือตัวแทนการขาย

  2. ค่าเช่าที่ลูกค้าค้างจ่ายสำหรับอสังหาริมทรัพย์หรืออสังหาริมทรัพย์

  3. ค่าเงินที่ค้างจ่ายจากบริษัทร่วมค้าหรือบริษัทในเครือ

  4. ค่าจ้างงานที่ค้างจ่ายให้กับบริษัทรับเหมาก่อสร้างหรือบริษัทผู้ให้บริการ

  5. รายได้ที่ค้างจ่ายจากการทำธุรกรรมสัญญาณทางโทรคมนาคมหรืออินเทอร์เน็ต

  6. รายได้ที่ค้างจ่ายจากการร่วมมือกับบริษัทหรือองค์กรอื่น ๆ

การติดตามและจัดการกับลูกหนี้อื่น ๆ เป็นส่วนสำคัญของการบริหารการเงินของบริษัทหรือองค์กร เพื่อให้มั่นใจว่าเงินที่ค้างจ่ายจะถูกชำระในเวลาที่กำหนดและไม่ส่งผลกระทบต่อกระบวนการทางการเงินของบริษัท

ลูกหนี้อื่นๆ คือ

Accounting in English (รับทำบัญชี ภาษาอังกฤษ)

We provide accounting services by preparing financial statements in English version. Our specialist team will collect your business's financial information in a strict, and simple manner.

We will issue useful financial statements, accurate, and efficient. You can make business decisions with confidence, and spend less time managing accounting work which is safe and reliable.

Whether you are a small or large business. Our services will be fully responsive to your needs and goals. We will support you in developing and growing your business.

Contact : 084-343-8968 ( Chaniyada )